KATHA #3: SA AKING SINISINTA

Sa Aking Sinisinta

 

Kapag tinitigan kay parang isang pinggang porselana

Na kumikinang sa linis at ganda

Kaya’t dapat sa iyo’y tunay na pag-aalaga

Upang kagandahan mo’y hindi na kumupas pa.

O,Mahal ko sa aki’y ibigay matamis mong “Oo”

At ng maranasan mo ay pag-ibig kong totoo

Lahat ay ibibigay sagutin mo lamang ako,

Bituin sa langit aking susungkitin

Makamtan ko lamang matamis mong pag-ibig.

Kahit ipahuli mo mabangis na leon

Aking gagawin pagkat minamahal kita

Sana’y isang araw ay ibigay mo

pinakahihintay kong sagot mong  “Oo”

Kapag ikaw ay umibig

Magsuri munang mabuti upang kabiguan ay hindi kamtin

Nang pusong sabik ay di maghinagpis at hindi masambit

Pag-umibig ay minsan lamang at hindi na mauulit.

Leave a Reply

